เหตุผลดีๆ ที่ใครๆ ก็เลือกไปเรียนที่แวนคูเวอร์

 

เวลาคนเราจะตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศที่ไหนสักแห่ง มักจะมีตัวเลือกมากมายเข้ามาให้ตัดสินใจ น้องๆ ที่กำลังสนใจไปศึกษาในต่างประเทศย่อมเห็นถึงความสำคัญของอาชีพการงานในอนาคต   แน่นอนว่าการเลือกสถานที่เรียนที่ดีและเหมาะสมถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมาก

ถ้าน้องๆ กำลังพิจารณาเลือกการศึกษาที่ดีสำหรับตัวเอง APEX ขอแนะนำไปประเทศแคนาดา

หลายเมืองในแคนาดาได้รับการจัดอันดับจาก QS Best Student Cities ให้อยู่ในอันดับต้นๆ ของโลกในปี ค.ศ. 2020 และหากน้องๆ คนไหน กำลังมองหาเมืองที่น่าสนใจในการเรียนต่อ มีสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพมากมายให้เลือกเรียน และมีสิ่งแวดล้อมที่ดี พร้อมขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย APEX ขอแนะนำ “เมืองแวนคูเวอร์”

 

ทำไมต้องมาเรียนต่อแวนคูเวอร์ ?

นักเรียนและนักท่องเที่ยวถ้าคิดจะไปแคนาดาส่วนใหญ่มักเลือกไปที่แวนคูเวอร์ Vancouver

การศึกษาของประเทศแคนาดานั้นมีคุณภาพสูง ค่าเล่าเรียนไม่แพง และได้รับการยอมรับในระดับโลก

แม้ว่าจะมีเมืองต่างๆ ที่สอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในเกือบทุกเมืองในแคนาดาก็ตาม บทความนี้จะเน้นถึงเหตุผลดีๆ ว่าทำไมเมืองแวนคูเวอร์ จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับนักเรียนต่างชาติหลายพันคนในการไปศึกษาต่อในต่างประเทศในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

เมื่อต้องเลือกสถานที่เรียนในต่างประเทศ ความปลอดภัยควรอยู่ในรายการข้อควรพิจารณาสูงก่อนที่จะเลือกจุดหมายปลายทางแวนคูเวอร์มีความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมสูง  เมืองนี้มีประชากรหลากหลายและมีนโยบายในความเท่าเทียมกันไม่มีการเลือกปฏิบัติ โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ชาติพันธุ์ หรือศาสนา  ด้วยอัตราการเกิดอาชญากรรมรุนแรงที่ต่ำมาก พลเมืองของแวนคูเวอร์จึงเดินทางอย่างปลอดภัย สบายใจในการไปไหนมาไหนแทบทุกพื้นที่ของเมืองในทุกช่วงเวลา

เมืองแวนคูเวอร์ Vancouver ประเทศคานาดา เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดตั้งอยู่ในรัฐ British Columbia ทางตะวันตกของแคนาดา  ปัจจุบันแวนคูเวอร์มีประชากรประมาณ 2.6 ล้านคน  โดยมีประชากรส่วนใหญ่เป็นคนเอเชียมากกว่า 35% ของประชากรทั้งหมด

เมือง แวนคูเวอร์เจริญมาก  เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูงแบบ Modern กระจุกอยู่กลางเมือง  แต่มีธรรมชาติล้อมเมือง ตั้งอยู่ใจกลางธรรมชาติอันงดงาม อยู่ระหว่างเทือกเขาชายฝั่งของบริติชโคลัมเบียและมหาสมุทรแปซิฟิกจึงมีอุณหภูมิที่เย็นสบาย อากาศดี เป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดและมีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรมอันสะท้อนถึงนิสัยที่น่ารักของผู้คนที่อาศัยอยู่ในแวนคูเวอร์

เมื่อน้องๆ ตัดสินใจไปเรียนต่อที่แวนคูเวอร์ นอกจากจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพสูง น้องๆ จะได้รับประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่ยอดเยี่ยม ได้สร้างเครือข่ายเพื่อนๆ และมิตรภาพกับนักเรียนชาติอื่นๆ  โดยในระหว่างที่ศึกษาอยู่ ช่วงวันหยุด น้องๆ สามารถไปท่องเที่ยว ลองชิมอาหารท้องถิ่นใหม่ๆ เที่ยวชมการแสดง การเล่นดนตรีสดในเมือง แวนคูเวอร์มีศิลปะมากมาย มีหอศิลป์ โรงละครและดนตรีที่เฟื่องฟู หรือถ้าน้องๆ เป็นสายกีฬา ใน 1 วัน สามารถออกนอกเมืองเพื่อไปเดินป่า เล่นสกีและพายเรือคายัคในสวนสาธารณะก็ได้ การออกนอกเมืองไปจะมีแต่ธรรมชาติ ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข

แวนคูเวอร์มีมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยที่มีคุณภาพสูง และมีชื่อเสียงมากมาย เช่น University of British Columbia, Simon Fraser University, Capilano University, Columbia College, Langara College, Vancouver Community College, British Columbia Institute of Technology, Stanberg College, Kwantlen Polytechnic University, Blanche Macdonald Centre, Emily Carr University of Art and Design, Vancouver Film School, University Canada West และ Greystone College

โดยสถาบันเหล่านี้เปิดสอนหลักสูตรที่หลากหลายให้นักเรียนต่างชาติได้เลือกเรียนทั้งระดับอุดมศึกษาและระดับวิชาชีพ

ส่วนโรงเรียนสอนภาษามีหลายแห่ง ได้แก่ EC Vancouver, ILSC

1) สถาบัน EC Vancouver เป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับให้เป็นโรงเรียนสอนภาษาชั้นนำคุณภาพในยุโรป ภายในโรงเรียนมีขนาดกว้างขวางโปร่งสบายสวยงามน่าเรียน  การเรียนการสอนที่เน้นในด้าน Nationality Mix คือการเรียนรู้ความแตกต่างของวัฒนธรรม  สังคม และนักเรียนต่างเชื้อชาติ ไปพร้อมกับการเรียนภาษาอังกฤษ โดยน้อง ๆ จะสามารถฝึกการใช้ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของน้อง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม และโรงเรียนยังมีการจัดทริปเที่ยวชมเมืองต่างๆ ในประเทศแคนาดาอีกด้วย โดยหลักสูตรที่เปิดสอนจะมีดังนี้ เช่น

หลักสูตรภาษาอังกฤษแบบทั่วไปและหลักสูตรภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น

หลักสูตรการเตรียมสอบ Cambridge, IELTS และ TOEFL

หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน

2) สถาบันเรียนภาษา ILSC ได้ออกแบบโครงสร้างการเรียนการสอนให้มีความยืดหยุ่น และตอบรับกับเป้าหมายและความสนใจของนักเรียนแต่ละคน โดยมุ่งมั่นที่จะรักษาความหลากหลายของจำนวนนักเรียนชาติต่างๆ โดยไม่ให้มีกลุ่มนักเรียนชาติใดชาติหนึ่งเป็นหลัก มั่นใจได้ว่าน้อง ๆ จะได้สร้างมิตรภาพกับเพื่อนใหม่ พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับนักเรียนชาติอื่นๆ นอกจากนี้ทางสถาบัน ILSC ยังมีกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาทางภาษาที่เปิดตลอดทั้งในระหว่างสัปดาห์และในวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วย

อากาศที่แวนคูเวอร์อบอุ่นกว่าเมืองอื่นๆในแคนาดา ไม่ค่อยมีหิมะตกในเมือง แต่ว่าบนเขาหรือบริเวณรอบๆ ใจกลางเมือง หิมะตกทุกปี หน้าหนาวอุณภูมิต่ำสุดไม่เกิน – 10 องศา หน้าร้อนไม่เกิน 30องศา ส่วนเวลาในแวนคูเวอร์ช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 12 ชั่วโมง

ทั้งหมดเป็นเหตุผลดีๆ ที่ APEX แนะนำน้อง ๆ ให้ไปเรียนต่อที่แวนคูเวอร์ประเทศแคนาดา ที่นี่ละดีมีคุณภาพเพราะอย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในการตัดสินใจครั้งสุดท้ายคือคุณภาพชีวิตโดยรวมที่ดีที่สุด เพราะการไปเรียนก็เหมือนไปใช้ชีวิตอยู่ นั่นเอง

Previous
Previous

ไปเรียนเมืองไหนดีใน New Zealand?

Next
Next

HSK คืออะไร